NICE – THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG CỦA PHÁP

NICE – THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG CỦA PHÁP I DU LỊCH Á CHÂU

NICE – THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG CỦA PHÁP

 

(Nguồn ảnh: Internet)
Nice nằm giữa giữa biển và núi, xung quanh một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, vịnh Baie des Angeses và hiện là thành phố lớn thứ 5 ở Pháp.

Thành phố này mở cửa ra thế giới vào nửa cuối thế kỷ 19 với sự đổ bộ của một số lượng lớn quý tộc và các nhà lãnh đạo từ khắp châu Âu, những người bị quyến rũ bởi vẻ đẹp và khí hậu của một thị trấn nhỏ ở Địa Trung Hải. Vào năm 1860, thành phố Nice xác nhập Pháp và tự hào đem đến cho du khách bản sắc khác biệt từ lịch sử xa xưa từ thời Nikaia, trước thời đại La Mã

(Nguồn ảnh: Internet)

Trên những con đường hẹp ở Phố Cổ bạn sẽ được đưa đi từ Provence đến một nơi nào đó ở Ý. Thật vậy, trên Place Garibaldi, với không khí của thành phố Turin cùng bức tượng của người anh hùng của nước Ý hiện đại.


 Đối với các nhà hàng, họ cạnh tranh để vinh dự được giới thiệu cho du khách về ẩm thực của Nice  bằng tất cả sự truyền thống và sự đa dạng của riêng mình, mặc dù ẩm thực khá tương tự như của Provence và Ý, Ở Nice bạn sẽ bị quyến rũ bởi tất cả những gì xung quanh, khích thích bạn từ vị giác đến thị giác, từ những mùi vị món ăn hấp dẫn cho tới những bãi biển xanh ngắt và bờ cát trắng. Một không khí đặc biệt đến từ vùn vịnh địa trung hải. Thật khó có một nơi nào cho bạn cảm giá như vậy. 

 

Trung tâm của thị trấn vẫn ở Old Nice, sôi động với  cuộc sống về đêm, tuy nhiên các khu vực khác cũng thú vị không kém, như La Libération với  khu chợ nổi tiếng giữa Place Garibaldi và cảng, với Place du Pin giờ đây được coi là câu trả lời của Nice cho quận Marais của Paris. Nice tỏa sáng vì sự giàu có với lối kiến ​​trúc Belle époque và kho báu Baroque mà bạn phải săn lùng, ngoài ra Nice cũng có sự đa dạng văn hóa, phóng khoáng của vùng biển. 

(Nguồn ảnh: Internet)

Thủ đô của Côte d hèAzur  nắm giữ một số tên tuổi lớn trong hội họa hiện đại. Bảo tàng Matisse và Chagall là minh chứng cho những điều này, cũng như MAMAC, bảo tàng nghệ thuật hiện đại của thành phố. Nhà hát, phòng hòa nhạc, rạp chiếu phim và opera tất cả góp phần tạo nên không chỉ thu hút du khách mà còn thu hút các cư dân của Antibes (12 dặm), Cannes (19 dặm) và Menton (19 dặm).

NIce  một nơi tuyệt vời để sống. Đây là một trong những thị trấn rợp bóng cây nhất ở Pháp và có một mạng lưới rộng khắp các con đường vòng và một xe điện hiện đại, hiệu quả. Kể từ tháng 12 năm 2018, tuyến 2 của xe điện đã dừng tại hai điểm cuối của Sân bay Nice Côte diêuAzur. Sân bay lớn của Pháp chỉ sau khi Paris chỉ cách trung tâm Nice 6 dặm . Thật dễ dàng để đến Nice.