Phố cổ Alfama, Lisbon

Phố cổ Alfma Lisbon xinh đẹp

Alfama nằm tại Largo do Chao da Feira, Lisbon, 1100-129, Bồ Đào Nha. Khu phố này chỉ cách Humberto Delgado 6 km về hướng nam và cách trung tâm thành phố Quận Lisbon 1 km về hướng đông bắc. Bạn có thể đi xe điện số 28 để tham quan tất cả các ngóc ngách trong quận.

Alfama là một trong những khu phố lâu đời nhất của Lisbon có một lối kiến trúc rất hấp dẫn, Ở đây đẹpnhư những bức tranh mà bạn muốn chìm đắm trong đó mãi không dứt. Nơi có những con phố nhỏ là nơi ngụ cư của ngư dân trong suốt lịch sử.  Hãy đến đây và thưởng thức cuộc sống, có quá nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn và đừng bỏ qua  khi bạn du lịch Bồ Đào Nha. 

Khu phố Alfama là một trong những nơi đẹp nhất tại Lisbon với những lối đi hẹp trên các ngọn đồi dốc.

Alfama là một làng chài nhỏ bé, lâu đời nằm ở ngoại ô của Lisbon. Nằm dưới chân lâu đài São Jorge, giữa đồi núi và đại dương, khu phố này chứa đựng tinh hoa của thành phố. Một dải đất chứ đầy hương vị và cung bậc cảm xúc, nơi Fado được tạo ra vào những năm 1820. Có thể bạn chưa từng nghe tới Fado, một thể loại âm nhạc nổi tiếng nhất của Bồ Đào Nha, rất u uất và thường viết về biển.

Vị trí của Alfama đã có người trú ngụ trong thời kỳ Visigoth. Người La Mã cũng để lại dấu ấn của họ với tàn tích của một Nhà hát La Mã, được xây dựng dưới thời Augustus trong suốt 1 thế kỷ trước Công nguyên. Nó nằm bên trong Nhà thờ trên đường Rua da Saudade. Đáng buồn thay, hầu hết các nhà thờ Kitô giáo đã bị phá hủy trong trận động đất năm 1755.

Nếu bạn ghé thăm phần trên của Alfama (gần Lâu đài São Jorge), bạn sẽ ấn tượng với cảnh quan của toàn bộ khu phố như đang chảy dài xuống sông Tagus và cảng của nó.